Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

vơ.vn - Tài liệu bảo hộ điện


Tư vấn bảo hộ lao động Ý nghĩa về mặt chính trị:
-Làm tốt công tác bảo hộ lao động sẽ góp phần vào việc cũng cố lực lượng sản xuất và phát triển quan hệ sản xuất.
-Chăm lo đến sức khoẻ, tính mệnh, đời sống của người lao động
-Xây dựng hàng ngũ công nhân cần lao vững mạnh cả về số lượng và thể chất.

Ý nghĩa về tính dân chúng:
-Nó mang tính dân chúng vì đó là công việc của đông đảo những người trực tiếp tham dự vào quá trình sinh sản. Họ là người có khả năng phát hiện và đề xuất loại bỏ các nhân tố có hại và hiểm ngay chỗ làm việc.
-Mọi cán bộ quản lý, khoa học kỹ thuật... đều có trách nhiệm tham dự vào việc thực hiện các nhiệm vụ của công tác bảo hộ cần lao.
-Ngoài ra các hoạt động dân chúng như phong trào thi đua, tuyên truyền, hội thi, hội thao, giao lưu hệ trọng đến an toàn lao động đều góp phần quan yếu vào việc cải thiện không ngừng điều kiện làm việc, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

- Khái niệm bảo hộ điện Bao ho lao dong là môn khoa học nghiên cứu các vấn đề hệ thống các văn bản luật pháp, các biện pháp về tổ chức kinh tế-xã hội và khoa học công nghệ để cải tiến điều kiện lao động nhằm:
· Bảo vệ sức khoẻ, tính mệnh con người trong lao động.
· Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
· Bảo vệ môi trường cần lao nói riêng và môi trường thọ thái nói chung ® góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.
-Từ khái niệm trên có thể thấy rõ tính pháp lý, tính khoa học, tính dân chúng của công tác Bao ho lao dong luôn gắn bó khăng khít với nhau và nội dung của công tác bảo hộ lao động nhất định phải mô tả đầy đủ các thuộc tính trên.

Nội dung cốt của Bảo hộ cần lao là an toàn lao động, vệ sinh lao động. cho nên, trong nhiều trường hợp người ta dùng mực "an toàn và vệ sinh cần lao" để chỉ công tác Bảo hộ lao động. Trong trường hợp nói đến Bảo hộ lao động, chúng ta hiểu đó là bao gồm cả an toàn lao động, vệ sinh lao động và cả những vấn đề về chính sách đối với người cần lao như: vấn đề lao động và nghỉ ngơi, vấn đề cần lao nữ, vấn đề bồi bổ độc hại.

Sản phẩm an toàn lao động Mục đích bảo hộ lao động:


-đảm bảo cho mọi người lao động những điều kiện làm việc an toàn, vệ sinh, tiện lợi và tiện nghi nhất.
-Không ngừng nâng cao năng suất cần lao, tạo nên cuộc sống hạnh phúc cho người lao động.
-Góp phần vào việc bảo vệ và phát triển vững bền nguồn nhân lực lao động.
-Nhằm toại nguyện nhu cầu ngày càng tăng của con người mà đầu tiên là của người cần lao.
Đây cũng là chính sách đầu tư cho chiến lược phát triển kinh tế, xã hội trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Ý nghĩa về mặt pháp lý:
- Bao ho lao dong mang tính pháp lý vì mọi chủ trương của Đảng, Nhà nước, các giải pháp khoa học công nghệ, các biện pháp tổ chức xã hội đều được thiết chế hoá bằng các quy định pháp luật.
-Nó ép mọi tổ chức, mọi người sử dụng cần lao cũng như người cần lao thực hiện.

Ý nghĩa về mặt khoa học:
-Được biểu lộ ở các giải pháp khoa học kỹ thuật để loại trừ các nhân tố hiểm nguy và có hại phê duyệt việc điều tra, khảo sát, phân tách và đánh giá điều kiện lao động, biện pháp kỹ thuật an toàn, phòng cháy chữa cháy, kỹ thuật vệ sinh, xử lý ô nhiễm môi trường lao động, phương tiện bảo vệ cá nhân.
-Việc vận dụng các tiến bộ kỹ thuật, khoa học công nghệ tiên tiến để dự phòng, hạn chế tai nạn lao động xảy ra.
-Nó còn liên hệ trực tiếp đến bảo vệ môi trường sinh thái, do vậy hoạt động khoa học về Bao ho lao dong góp phần quyết định trong việc giữ gìn môi trường trong lành.

lao động là hoạt động quan yếu nhất của con người, nó tạo ra của cải vật chất và các giá trị ý thức của từng lớp. lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao là yếu tố quyết định sự phát triển của tổ quốc, từng lớp, gia đình và bản thân mỗi người lao động. Bất cứ một chế độ tầng lớp nào, cần lao của con người cũng là một trong những yếu tố quyết định nhất, năng động nhất trong sinh sản. chủ toạ Hồ Chí Minh đã nói: "tầng lớp có cơm ăn, áo mặc, nhà ở là nhờ người cần lao. Xây dựng no ấm, tự do dân chủ cũng là nhờ người lao động. Tri thức mở mang, cũng nhờ cần lao. Vì vậy cần lao là sức chính của sự tiến bộ tầng lớp loài người".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét