Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

sủ.vn - chevrolet è della fiat vẹ.vn - 0934225077


Tháng 5/2013, GM Việt Nam trình làng Spark 1.0 số tự động với mức giá 377 triệu đồng. Với dòng xe này, hãng đặc biệt chú trọng về chiến lược giá so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, coi đó như yếu tố cạnh tranh quyết định. Tuy nhiên, thực tiễn thị trường cho thấy, trong khi Morning và Grand i10 luôn nằm trong nhóm những xe bán chạy nhất ở Việt Nam, thì Spark chưa từng có tên trong top 10.

Tuy nhiên câu đáp từ vợ của Durant lại được cho rằng có tính thuyết phục nhất, vợ của Durant cho rằng chồng mình đã ăn trộm ý tưởng từ một công ty sinh sản than tên Coalettes.

Từng chế tác tay lái giống điện thoại quay số

Chevrolet Turbo Titan III là một chiếc xe ý tưởng được trưng bày cho công chúng vào năm 1965, đây cũng là năm mà chương trình khám phá không gian của Mỹ được bắt đầu. cho nên có khá chiếc xe được tạo ra với mục đích khuyến khích niềm mê say vũ trụ của người Mỹ, trong đó có Turbo Titan II. Họ còn đặt tên cho ghế ngồi trên xe là "ghế phi hành gia", nhưng điều kỳ lạ hơn là tay lái dạng quay số.

Chevrolet Turbo Titan II được tạo ra trong một nuốm cạnh tranh với các công ty khác đang bán những chiếc xe na ná với động cơ tua-bin khí. Tuy nhiên rút cuộc dự án đã không được thông qua, nhưng chiếc xe vẫn tạo được dấu ấn nhờ vô lăng mang tính biểu tượng

CEO mới của GM Việt Nam - ông Wail A. Farghaly - sẽ chính thức tiếp quản công việc từ tháng 8. Với những gì người tiền nhiệm để lại, thách thức dành cho vị CEO này được dự báo sẽ rất lớn, nếu ông muốn đưa GM Việt Nam lên một vị thế cao hơn trên thị trường ôtô Việt vốn còn rất nhiều tiềm năng.

eê.vn - chevrolet phú mỹ hưng Mỗi lần ra mắt xe mới, nhà sản xuất đến từ Mỹ đều tỏ ra tự tín và hồ hởi khi ban bố mức giá rẻ và cạnh tranh, nhưng doanh số trên thị trường sau đó thường không được như kỳ vọng.
Ngày 2/7, GM Việt Nam thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc mới. Sau 4 năm tại vị, cựu CEO Gaurav Gupta được luân chuyển công tác sang một thị trường khác. Di sản mà ông để lại cho người kế nhiệm là một vị thế không mấy khả quan trên thị trường, đa số sản phẩm bán chậm và khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

cả.vn - chevrolet ónix usado Thời điểm Gaurav Gupta nhậm chức (năm 2011) cũng là lúc liên doanh Vidamco chính thức đổi tên thành GM Việt Nam, trở nên một thành viên của GM toàn cầu. Dưới sự lãnh đạo của ông, GM Việt Nam đã trình làng 3 mẫu xe mới là Colorado, Aveo và Orlando. Tính cả các phiên bản nâng cấp, số lượng xe Chevrolet mới ra mắt thị trường Việt trong 4 năm qua không dưới 10 mẫu. Tuy nhiên, trong khi sản phẩm mới còn xa lạ với người dùng trong nước, các model quen thuộc như Spark, Cruze, đặc biệt là Captiva, lại tụt dốc không phanh về doanh số bán trên thị trường.

Ba mẫu xe có doanh số thấp nhất của GM Việt Nam là Chevrolet Captiva, Colorado và Orlando. Lượng xe bán ra hàng tháng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Riêng dòng bán tải Colorado tốt hơn chút xíu, với doanh số một vài tháng đạt khoảng 40-50 xe. Tuy nhiên, tính riêng tháng 1/2015, doanh số cộng dồn 3 mẫu xe này chỉ đạt 20 chiếc.

Logo Chevrolet giờ được giới thiệu vào năm 1913 bởi người đồng sáng lập, William C. Durant. Có 3 câu chuyện về nguồn gốc của logo này, xuất phát từ Durant, vợ và con gái anh ta.

chevrolet corvette ở việt nam Tại các sự kiện ra mắt sản phẩm mới của GM Việt Nam, thường nhật người đứng đầu hãng luôn rất tự tín và hồ hởi khi công bố những mức giá cạnh tranh, quyến rũ so với các đối thủ. Tuy nhiên, phản ứng của thị trường sau đó hầu hết đều đi trái lại kỳ vọng của liên doanh xe Mỹ.

Không chỉ gặp khó trong kinh dinh với những kết quả èo uột, GM Việt Nam trong thời gian Gaurav Gupta nắm quyền còn phải đối mặt với những rối rắm liên hệ đến các cuộc triệu hồi xe vì lỗi. Tháng 6/2012, 10.342 chiếc Chevrolet Captiva được hãng ra thông báo triệu hồi để thay thế cụm van điều khiển phanh ABS. Tháng 10/2014, hơn 900 xe Chevrolet Spark cũng bị thu hồi để sửa lỗi hộp số. Dĩ nhiên, Việt Nam không phải thị trường độc nhất GM phải thu hồi xe để sửa lỗi, nhưng những sự cố nêu trên đã ít nhiều gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của thương hiệu xe Mỹ trong lòng các khách hàng Việt.

Nhà sáng lập Louis Chevrolet rời khỏi công ty chỉ sau 3 năm làm việc hay từng tạo ra mẫu xe với vô lăng dạng kép là những sự thực về hãng Chevrolet mà ít người biết đến.
Chevrolet là thương hiệu ôtô lâu đời trên thế giới, với gần 100 năm lịch sử. Thương hiệu này cũng ẩn chứa nhiều bí hiểm không phải ai cũng đã từng biết tới.

Ở phân khúc sedan cỡ trung, Chevrolet Cruze nhỉnh hơn về doanh số so với Honda Civic, nhưng thua đối thủ Nhật Bản khác là Toyota Altis. Tháng cao điểm như tháng 1/2015, Cruze đạt gần 200 xe, trong khi đối thủ Corolla Altis bán ra hơn 600 xe.

Durant cho biết nguồn cảm hứng của logo đến từ hoạt tiết trên tường tại một khách sạn ở Pháp khi anh ta lưu trú ở đó. Mặt khác, con gái Durant cho biết đây là thiết kế được chọn lọc trong nhiều bản nháp của ông tại bàn ăn tối.

Cũng trong năm 2013, liên doanh xe Mỹ trình làng một mẫu xe hoàn toàn mới là Chevrolet Aveo với giá khởi điểm chỉ từ 435 triệu đồng. Mẫu xe này nằm cùng phân khúc với Nissan Sunny, Honda City, Toyota Vios, nhưng giá bán rẻ hơn khoảng 100 triệu đồng. Mặc dù vậy, doanh số của Aveo chỉ đạt từ 70 đến 110 xe một tháng, thấp hơn nhiều so với mức 300-400 xe, thậm chí cả 1.000 chiếc mỗi tháng của Toyota Vios.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét