Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Hướng dẫn phát triển kỷ luật bản thân đơn giản

thực hiện phát triển kỉ luật cá nhân mỗi ngày


 

 

Cách Phát Triển Kỷ Luật Bản Thân như thế nào?





Những việc cực kỳ đơn giản, những việc rất nhỏ được lặp đi lặp lại hàng ngày, sẽ giúp bạn thành công.

Những lỗi lầm rất nhỏ được lặp đi lặp lại trong thời kì dài, sẽ khiến bạn thất bại.

Trong bài viết này, tôi sẽ san sớt với bạn cách phát triển kỷ luật hàng ngày của bản thân như thế nào.

Thực tế, khi nói đến kỷ luật thì hồ hết mọi người đều gặp vấn đề. Họ nói rằng họ không có kỷ luật trong cuộc sống.

Nhưng tôi muốn nói với bạn rằng: “Để phát triển kỷ luật rất đơn giản”. Tôi sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết.


 

 

 

 


 

 

 

 

Dành 30 phút mỗi ngày phát triển kỉ luật chính mình không dễ



Việc đầu tiên, bạn phải phát triển cho mình một số thói quen mà tôi gọi là “những lề thói không thương thảo”, nghĩa là cho dù có chuyện gì xảy ra, ngày nào bạn cũng phải thực hiện những việc đó, vào giờ đó.

Dưới đây là những việc mà tôi gọi là “morning ritual”, hay “nghi thức buổi sáng” của tôi - những việc mà tôi thực hành mỗi ngày để chuẩn bị cho mình một ngày mới tràn ngập năng lượng.

 

 

 

 

  • Đầu tiên, khi tôi thức dậy, tôi sẽ ngồi dậy ngay lập tức.
  • Việc thứ hai là tôi sẽ uống rất nhiều nước.
  • Sau đó, tôi đánh răng bằng tay trái, việc này giúp kích hoạt não phải và giúp bạn tỉnh táo.
  • Sau đó, tôi tập một bài tập gọi là HIIT – High Intensity Interval Training, đó là những bài tập có thể giúp tôi có nhịp tim nhanh hơn ngay lập tức.
  • Việc tiếp theo là tôi dành thời kì để suy nghĩ – tôi gọi đó là Thinking Time - nghĩ suy và thiết kế một ngày mới của mình.
  • Tôi dành khoảng 20 phút tiếp theo để đọc sách. Tiếp nữa là ăn sáng, vệ sinh cá nhân rồi đến công ty.



Hướng dẫn phát triển kỉ luật chính mình hàng ngày
Đó là những việc mà tôi gọi là “nghi thức buổi sáng” của tôi.

Sau khi đến công ty, chúng tôi sẽ dành thời gian để thiền, họp daily meeting, và có những việc mà tôi sẽ luôn thực hiện mỗi ngày như:

 

 

 

 

  • Dành khoảng 30 phút để rà soát trương mục mỗi ngày - các trương mục can dự đến tài chính, đầu tư…
  • Dành 1 giờ để học và làm những việc liên quan đến marketing, bán hàng, phát triển doanh nghiệp.
  • Dành 1 giờ để phát triển bản thân - học tập những người thành công hơn, học tập trên YouTube, mua những khóa học online
  • Dành 1 giờ mỗi ngày để tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe.
  • Dành 2 giờ mỗi ngày để thiền.



Đó là những việc mà tôi làm mỗi ngày, không đàm phán, không đàm phán. Hay có thể nói là “dù trời sập cũng vẫn làm”.

Việc phát triển kỷ luật bản thân đơn giản chỉ là tập cho mình những thói quen tốt. Bạn chỉ cần làm một điều gì đó liên tục 21 ngày không ngừng, việc đó sẽ trở thành thói quen của bạn. Việc rèn kỉ luật bản thân đơn giản

Hãy lên cho mình một kế hoạch về những hành động mà bạn muốn tập thành thói quen cho mình và rèn luyện nó thành một kỷ luật bản thân.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét