Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Phân tích Kiếm tiền online với Easy1up.com



 

 


Nếu bạn hay tìm kiếm và tập tành làm về kiếm tiền online (MMO) thì chắc một số người sẽ tiếp cận một hình thức kiếm tiền online đang rộ lên ở Việt Nam hiện nay đó là Easylup. Trong bài viết này Thái sẽ phân tích về việc kiếm tiền với Easylup.com theo kinh nghiệm và sự tìm hiểu của Thái. Còn việc bạn có đầu tư hay không đó là quyết định của bạn !

 

 


Một buổi sáng tình cờ ngồi lướt facebook Thái thấy một bài đăng của một bạn tấm ảnh khoe thu nhập từ việc kiếm tiền online.

Thấy ngộ ngộ nên Thái đã comment vào status của bạn ấy. Rất nhiệt tình, khoảng 2 tiếng đồng hồ sau bạn ấy đã chủ động nhắn tin cho mình và giới thiệu về công việc mà bạn ấy đang làm để có được thu nhập đó (một sự nhiệt tình đáng nghi ngờ !)

Sau một hồi lâu trao đổi thì mình mới biết rằng bạn ấy đang làm Affiliate marketing tại Easylup.com

Thái được giới thiệu tham gia kiếm tiền với Easylup, để  kiếm tiền Thái cần bỏ tiền mua một khóa học theo đường link giới thiệu của bạn ấy. Sau đó Thái sẽ được tham gia vào Team (Fanpage kín) và sẽ được hỗ trợ hướng dẫn cách để kiếm tiền với Easylup.

Với cam kết rằng: Nếu bạn chấp nhận hành động và mỗi ngày bỏ ra khoảng 02 tiếng đồ hồ để làm việc, trong vòng 03 tháng nếu không thu được lượt sale nào, bạn ấy sẽ hoàn tiền mà Thái đã bỏ ra để mua khóa học.

Những thông tin bạn cần biết về Easylup.com?

Rút kinh nghiệm trong lần tham gia kiếm tiền với MOBE. Lần này Thái đã bình tĩnh tìm hiểu thật kỹ về Easylup.com trước khi quyết định có tham gia hay không thay vì nhìn vào những con số thu nhập và những câu nói “chuẩn SEO” thúc dục bạn tham gia về với đội của họ.

#1 Easylup chính xác là gì ?

Theo trang website của họ, Easylup được viết tắt từ All about empowering entrepreneurs how to 1up their competition hiểu nôm na có nghĩa là tất cả nhượng quyền cho cách doanh nghiệp để cạnh tranh.

Dể hiểu hơn, đây là một hình thức nhượng quyền thương mại. Bạn đã từng ăn gà rán tại cửa hàng KFC chưa ?

Tại Việt Nam có rất nhiều cửa hàng KFC mà bạn có thể vào thưởng thức. Tuy nhiên không phải những cửa hàng đó thuộc quản lý tại trụ sở KFC tại Mỹ đâu mà đã được nhượng quyền thương hiệu từ công ty KFC tại Mỹ.

Những thông tin chung nhất về Easylup:

– Địa chỉ website: http://Easylup.com/en/

Một số tìm kiếm thông tin về tên miền cho thấy Easylup.com được đăng ký vào ngày 8/6/2007. Tên miền này được gia hạn vào ngày 9/6/2016 nhưng trạng thái website ở chế độ riêng tư (có nghĩa là không cho phép mọi người tìm kiếm)



– Người sáng lập: Một số thôn tin cho thấy người sáng lập là Peter Wolfing.

Thái đã tìm kiếm bằng với từ khóa: “Peter Wolfing là ai ?” và kết quả là không có một bài viết nào cho thấy đây là con người nổi tiếng cả. Có thể có nhiều bạn sẽ kêu Thái là một “con gà công nghiệp” vì lại đi tìm kiếm thông tin một người nước ngoài bằng cách nhập từ khóa tìm kiếm trên google bằng tiếng việt.

Tuy nhiên, nếu cái tên Peter Wolfing là một người nổi tiếng hoặc thành công thì Thái tin chắc sẽ có bài viết tiếng việt về ông ta.



Theo thông tin mình tìm kiếm cái tên Peter Wolfing là một người đàn ông hoạt động trong lĩnh vực Ultimate Cycler là một trong những hình thức Ponzi (hình thức đa cấp).

#2 Easylup bán sản phẩm gì ?

Easylup.com cung cấp cho bạn 06 khóa học nói về marketing online (internet marketing, make money online với 6 cấp độ tương đương với 6 giá trị khác nhau để bạn mua và học tập bao gồm: 25$, 100$, 250$, 500$, 1000$ và 2000$.

#3 Cách vận hành và chi trả lợi nhuận của Easylup ?

Bạn sẽ phải mua một khóa học trong số 06 khóa học mà Thái đã nêu ở trên thông qua link affiliate marketing của người đã giới thiệu bạn (Chú ý: Bạn không thể tự ý đăng ký mua một khóa học mà không có người giới thiệu).

Ví dụ: Nếu bạn chọn mua khóa học giá 250$ bạn sẽ có luôn cho mình các khóa học 25$ và 100$ và bạn được phép bán lại các khóa học có giá từ 250$ trở xuống (250$, 100$, 25$) cho người khác, khách hàng mà bạn tìm kiếm được.

Ngoài số tiền bạn phải bỏ ra để mua các khóa học, bạn phải trả thêm một khoản phí có giá trị 10% số tiền khóa học, được gọi là chi phí điều hành.

Ví dụ: Nếu bạn mua khóa học 25$ bạn phải trả thêm 5$ (nếu theo mức 10% bạn phải bỏ thêm 2.5$, tuy nhiên đối với khóa học này bạn phải trả thêm 5$, do vậy tổng chi phí mà bạn bỏ ra là 30$, khóa học 100$ bạn phải bỏ thêm 10$ tổng chi phí là 110$, khóa học 250$ bạn phải trả thêm khoảng phí 25$ tổng chi phí là 275$, …

Theo những gì Thái tìm hiểu, cách vận hành của hệ thống Easylup.com này nôm na như sau:

Bạn (A) bán được một khóa học cho một người khác (B) thông qua link affiliate của bạn có giá 100$ (tổng chi phí mà người mua khóa học bỏ ra là 110$) bạn sẽ nhận được ngay lợi nhuận là 100$ ngay lập tức. Tiếp theo, nếu mua khóa học của bạn (B) bán được cho một người (C1) một khóa học 100$, số tiền 100$ này thuộc về người B. Sau đó người B lại tiếp tục bán một khóa học giá 100$ cho một người (C2) khi đó số tiền 100$ này sẽ không chuyển cho B mà chuyển cho bạn (chính là A). Và C2 trở thành người được bạn giới thiệu thay vì thuộc về B.

Và cứ tiếp tục như thế hình thành nên chuỗi tháp phân phối khóa học.



Những lý do nên cẩn trọng trước khi quyết định tham gia kiếm tiền với Easylup.com là gì ?

#1 Bạn có chắc chắn về lợi ích mà các khóa học mang lại ?

Bạn chỉ được phép mua khóa học mà không có quyền học thử trước khi bạn quyết định đầu tư tiền. Đó là một điều đáng ngờ, một phần mềm hay bất kỳ một tính năng nào cũng cho phép bạn dùng thử trước khi quyết định đầu tư tiền để mua key active phần mềm đó. Tuy nhiên, Easylup.com thì không ?

Các video khóa học này được diễn đạt hoàn toàn bằng tiếng anh, nếu bạn là một người có khả năng tiếng anh kém hoặc không biết gì về tiếng anh thì liệu rằng bạn sẽ tiếp thu được bao nhiêu phần trăm kiến thức bên trong nó ?

Thực chất, các khóa học này chỉ là những sản phẩm Digital marketing trong rất nhiều sản phẩm Digital marketing khác đang có mặt trên thị trường.

Bạn bỏ tiền để mua một khóa học kiến thức về Internet marketing liệu bạn có chắc chắn rằng mình sẽ có thu nhập khi vận dụng những kiến thức đó.

Thật ra dòng tiền chảy trong Easylup là tiền các bạn bỏ ra để mua các khóa học còn chuyện các khóa học đó có giúp ích được gì cho bạn trong quá trình làm Marketing online thì cần phải xem lại.

#2 Easylup có phải làm một hình thức đa cấp trá hình ?

Khi người C2 mua một khóa học được bán bởi người B, số tiền khóa học đó thuộc về người A, người C2 lúc bây giờ trở thành người B (khách hàng của người A) và cứ tiếp tục như thế.

Bạn thử suy ngẩm ! Có thể thấy rằng cách vận hành của hệ thống này cũng không khác là mấy so với hình thức đa cấp trá hình.

Cái này bạn tự vẽ sơ đồ ra rồi sẽ thấy nhé !

Hơn nữa một số nghiên cứu cho rằng những sản phẩm trên Easylup.com có nguồn gốc từ một nơi khác: Các bạn có thể đọc thêm bài viết này

#3 Easylup có đủ tính minh bạch để bạn đầu tư ?

Easylup đã được vận hành một thời gian ở nước ngoài và cũng có nhiều bài đánh giá (review) về nó. Và trong một thời gian gần đây nó được đưa về Việt Nam để hoạt động, kiếm tiền.

Bạn thử tìm kiếm với từ khóa “Easylup review” bạn sẽ thấy có rất nhiều bài viết nhận định rằng Easylup cũng là một mình thức lừa đảo (Scam) thay vì một hình thức kiếm tiền online chân chính và bền vững.

Bạn thử truy cập vào Easylup.com sẽ thấy đó chỉ là một website sơ sài và chưa được bảo mật chứng chỉ số (SSL). Thông tin liên hệ, số điện thoại liên lạc không hề được website này đưa lên. Đó lại là một điểm quang ngại nữa !



Bạn chỉ có thể tham gia vào nhóm Fanpage kín kiếm tiền với Easylup tại việt nam khi bạn đã mua và chuyển khoảng số tiền đó cho kẻ đã giới thiệu bạn mà thôi. Đáng nghi ngờ không, tại sao lại phải dấu giếm, điều đó chẳng khác nào là bạn bỏ tiền để mua một vé vào trong một tổ chức lừa đảo cả !

Thực chất khi bạn đã bỏ tiền mua khóa học rồi tham gia vào nhóm kín sẽ chẳng còn ai đếm xỉa tới bạn nữa đâu. Cảm giác này Thái đã trải qua rồi ! Vì khi đó để lấy lại số vốn mà bạn đã bỏ ra, bắt buộc bạn phải tự thân vận động và tiếp tục đi quảng cáo, mê hoặc những người khác.



Với những cam kết của những kẻ giới thiệu bạn mua các khóa học rằng: Trong 03 tháng nếu bạn không kiếm được 1 sale sẽ trả tiền lại cho bạn.

Thật ra, với những cam kết này những kẻ giới thiệu bạn cũng không mất gì cả. Bạn bỏ tiền, bỏ thời gian, cày cuốc, tìm kiếm khác hàng, xem các video khóa học mà không thu hoạch được kiến thức gì. Nếu giã sử họ có trả lại tiền cho bạn thì họ cũng chẳng mất gì cả. Mà hơn nữa, để đòi tiền từ những kẻ xa lạ trên mạng thật sự cũng không phải một điều dễ dàng đâu nhé !

Lời kết

Trong bài viết này Thái không muốn đề cập đến những con người vì đồng tiền đi lừa gạt người khác. Bản thân Thái cũng đã từng trải qua những những lần mất tiền vì tham lam khi tìm cách kiếm tiền online dễ dàng.

Có những kẻ còn thâm tệ hơn khi không biết gì về Easylup mà giám bốc phét và hướng dẫn người khác kiếm tiền với Easylup.

Tin Thái đi, không có cái gì đem đến cho bạn thật nhiều tiền mà đơn giản và bền vững đâu. Vì vậy, các bạn nên suy xét cho kỹ trước khi quyết định tham gia vào hình thức kiếm tiền này.

Đừng vì những lời nói ngon ngọt, hấp dẫn, những con số thu nhập khủng của người khác làm bạn cảm thấy bị mê hoặc.

Con đường kiếm tiền online đầy gian nan, đòi hỏi bạn phải học hỏi thật nhiều và tích lũy kiến thức theo thời gian. Đó mới chình là con đường MMO bền vững nhất mà chúng ta nên hướng đến.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn ! Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẽ cho mọi người cùng được biết, đó là một hành động tốt đẹp đấy ạ !

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét